ข้อมูลเผยแพร่ประชาสัมพันธ์


ย้ายลูกเสือโคร่ง “ต้นกล้า ต้นข้าว” ไปดูแลที่ รพ.สัตว์ทิพย์พิมาน ปากช่อง


 พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง เจ้าของคดีฯ เห็นชอบและเคลื่อนย้ายลูกเสือโคร่งของกลาง “ต้นกล้าและต้นข้าว” ซึ่งเป็นลูกเสือโคร่งสายพันธุ์เบงกอล ไปดูแลยังหน่วยรักษาและฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า โรงพยาบาลสัตว์ทิพย์พิมาน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีความพร้อมทั้งสถานที่ และมีสัตวแพทย์และผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเสือโคร่งโดยเฉพาะ
ทางสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ให้ข้อมูลล่าสุดว่า ตลอดระยะเวลาที่พักฟื้นอยู่ที่สถานีฯตั้งแต่ 14 พ.ค.65 ทางสถานีฯ ได้มอบความรัก การดูแลอย่างดีที่สุดเต็มความสามารถตามหลักวิชาการและประสบการณ์การเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า จนรู้สึกรักและผูกพันธ์มาก
เมื่อวันเคลื่อนย้าย (17 มิ.ย.ที่ผ่านมา) น้องต้นกล้ามีน้ำหนัก 15.15 กิโลกรัม ต้นข้าว 13.00 กิโลกรัม สำหรับหนวดของต้นข้าว เริ่มมีอาการหักและหลุดร่วงตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน ทั้งสองมีภาวะเลือดจางนิดหน่อย และยังระแวงบ้าง แต่ทั่วไปยังร่าเริง กินได้ถ่ายปกติ เป็นโอกาสดีที่จะมีสัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้สถานีฯ ขออนุญาตนำเงินบริจาคผ่านโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์ฯส่วนที่เหลือไปใช้สำหรับดูแลสัตว์ป่าอื่นๆ ในสถานีฯ ซึ่งปัจจุบันมี จำนวน 80 ชนิด รวม 1,105 ตัว และมีความจำเป็นมากๆ