ข้อมูลเผยแพร่ประชาสัมพันธ์


คิดถึง “บางปู” + “ดูนก” โควิดซาเมื่อไร? ไปทันที


เราเที่ยวทิพย์กันมาแล้ว 7 สัปดาห์เต็มๆ...ย้อนอดีตไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวในความทรงจำของหัวหน้าทีมซอกแซก รวมทั้งสิ้น 8 อันดับ

ทั้งนี้ ก็เพราะมีอยู่สัปดาห์หนึ่ง เรานำท่านผู้อ่านไปชม พระอาทิตย์ขึ้น ยามเช้าที่อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ควบคู่ไปกับการชม พระอาทิตย์ตกทะเล ยามใกล้ค่ำที่แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ซึมซับกับบรรยากาศของ “แสงแรก” และ “แสงสุดท้าย” ของแผ่นดินสยาม...ในสัปดาห์เดียวกัน

ดังนั้น สัปดาห์นี้แม้จะขึ้นสู่สัปดาห์ที่ 8 ของข้อเขียนชุดนี้  ของหัวหน้าทีมแล้วนะครับ...ซึ่งก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก กทม. ของเรามากนักขับรถไปชั่วโมงเดียวก็ถึงแล้ว

นั่นก็คือ “สถานตากอากาศบางปู” ถนนสุขุมวิท กม.ที่ 37 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีสโลแกนติดปากนักท่องเที่ยวว่า “ไปบางปู ดูฝูงนก...อาทิตย์ตกเต้นรำ...ย่ำป่าชายเลน” นั่นแหละครับ

โดยเฉพาะ “ฝูงนก” จะมีทั้ง นกนางนวลหัวดำใหญ่, นกปากแอ่นหางดำ และ นกซ่อมทะเลอกแดงที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรีย มาสัมผัสความอบอุ่น ณ ตำบลบางปูใหม่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนเมษายนของแต่ละปี...ไม่ต่ำกว่า 5 พันถึง 6 พันตัวบินว่อนอย่างตื่นตา ตื่นใจ ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว